Dán sứ Veneer hay bọc răng sứ thẩm mỹ đều là những phương pháp phục hình thẩm mỹ hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật. Cả hai đều được áp dụng trong trường hợp răng bị sứt mẻ, ngả màu, thưa, lệch hay hô nhẹ…Vậy hai phương pháp này khác nhau như thế nào? Trường hợp nào nên dán sứ Veneer, trường hợp nào nên bọc?

Bạn phân vân bọc răng sứ hay dán sứ veneer thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra được quyết định chính xác nhất:

I. So sánh mặt dán sứ 

dan-su-veneer-hay-boc-rang-su-tuy-thuoc-truong-hop-rang
Tùy trường hợp răng mà dán sứ veneer hay bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ đem lại hiệu quả cao

1. Trường hợp áp dụng

  • Bọc răng sứ được chỉ định áp dụng trong hầu hết các trường hợp có nhu cầu thẩm mỹ về răng. Bọc sứ có thể được áp dụng trong cả những trường hợp răng đen sậm, sứt mẻ nhiều, sâu răng, mòn răng, thậm chí là những chiếc răng mọc lệch khá nhiều, hô, móm…
  • Mặt dán sứ Veneer chỉ áp dụng được trong những trường hợp răng không bị gãy vỡ quá nhiều, không đen sậm hay quá thưa, quá lệch…Nguyên nhân là do mặt dán sứ rất mỏng, chỉ khoảng 0,5 mm nên chỉ có thể che được những khuyết điểm nhẹ trên răng.
nen-chon-boc-rang-su-de-khac-phuc-khuyet-diem-tren-rang
Nên chọn bọc răng sứ để khắc phục khuyết điểm trên răng

2. Độ tương hợp sinh học

  • Nếu muốn bọc sứ, bạn cần mài đi 0,6 – 2,5 mm răng thật. Do đó, nếu bác sĩ không cẩn thận trong quá trình mài răng có thể dẫn đến hỏng tủy răng, viêm lợi, viêm nướu…Do mài đi khá nhiều cùi răng nên sau khi bọc sứ, khách hàng thường có cảm giác lạ khi ăn nhai.
  • Khi dùng mặt  dán sứ Veneer, bạn chỉ cần mài đi 0,3-0,6 mm cùi răng thật. Việc này sẽ hạn chế tác động đến nướu, lợi và răng thật và không làm ảnh hưởng đến khớp cắn. Do đó, dán sứ Veneer không gây ra cảm giác khó chịu, ê buốt cho khách hàng.

3. Kỹ thuật thực hiện

  • Mặt dán sứ Veneer là một trong những phương pháp phục hình đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nhất hiện nay. Do mặt dán sứ rất mỏng, chỉ khoảng 0,2 – 0,6 mm nên việc mài răng, lấy dấu, chế tác labo hay gắn răng đều yêu cầu độ chuẩn xác cực cao. Không phải cơ sở nha khoa nào cũng đủ trình độ và công nghệ để thực hiện dán sứ Veneer cho răng.
  • So với dán sứ Veneer thì kỹ thuật bọc răng sứ đơn giản hơn khá nhiều.
nen-chon-dan-su-veneer-de-tang-tinh-tham-my-cho-rang
Nên chọn dán sứ veneer để tăng tính thẩm mỹ cho răng

4. Tuổi thọ

  • Tuổi thọ trung bình của các loại răng sứ thẩm mỹ là 10-20 năm tùy từng chất liệu sứ.
  • Tuổi thọ trung bình của mặt dán sứ Veneer là 10-15 năm. Tuy nhiên, dán sứ Veneer không phù hợp với những người có thói quen ăn đồ cứng, cắn bút, nghiến răng…Lý do là việc lặp lại những việc này nhiều lần sẽ khiến sứ Veneer dễ bị gãy vỡ.

5. Chi phí làm răng

Dán sứ Veneer có giá thành gần như tương đương, có thể cao hoặc thấp hơn các loại răng sứ khác tùy vào chất liệu sứ. Đây là bảng giá của răng Veneer và một số loại răng sứ cao cấp khác các bạn có thể tham khảo.

II. Nên Chọn Dán Sứ Veneer Hay Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ?

Mỗi loại hình đều mang lại những ưu điểm về thẩm mỹ cũng như điều trị. Nếu như bọc răng sứ thiên về điều trị các khuyết điểm về răng thì mặt dán sứ veneer thường được áp dụng để giải quyết vấn đề thẩm mỹ.

Nha khoa Navii là một trong những nha khoa hàng đầu tại Hà Nội chuyên phục hình thẩm mỹ răng. Khi nhận được yêu cầu của khách hàng, chúng tôi luôn cân nhắc để lựa chọn giải pháp tối ưu nhất, vừa giúp khách hàng bảo tồn răng thật tối đa lại tiết kiệm chi phí. Với đội ngũ các bác sĩ vừa có tài, vừa có tâm, nhân viên thân thiện, nhiệt tình và trang thiết bị hiện đại, nha khoa Navii đã giúp hàng nghìn, hàng triệu người lấy lại vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng. Tại Navii, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất với mức chi phí hợp lý nhất.

III. Tham khảo các dịch vụ thẩm mỹ răng tại Navii

[table id=3 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo