Những kinh nghiệm niềng răng cho trẻ em bạn nên tham khảo để trang bị tốt kiến thức về chỉnh nha trước khi cho con đi niềng răng sẽ đem lại hiệu quả cao và an tâm về chất lượng dịch vụ. Việc thực hiện đúng và đầy đủ các bước chăm sóc răng cho trẻ từ các bác sĩ chuyên khoa sẽ cho trẻ có được hàm răng đẹp và chắc khỏe về sau.

1. Chọn địa chỉ niềng răng uy tín

Niềng răng cho trẻ cũng đòi hỏi tính thẩm mỹ và hiệu quả cao. Vì vậy, việc tham khảo thông tin nha khoa để tìm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ là điều cần thiết mà bố mẹ không nên bỏ qua để có thể yên tâm về quá trình niềng răng đạt kết quả cao đúng như mong muốn và trẻ cũng không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong suốt quá trình niềng răng.

Bởi lẽ thực tế có rất nhiều trường hợp sau khi đã tháo niềng thì răng của trẻ vẫn bị hô, bị xô lệch hoặc không chuẩn về khớp cắn. Ngoài ra cũng có một số trường hợp trẻ cảm thấy khó chịu, không thoải mái, ăn uống không được trong toàn bộ quá trình niềng răng gây giảm sút kí nghiêm trọng.

2. Thời điểm phù hợp để niềng răng cho trẻ

nieng-rang-som-cho-tre-de-dat-hieu-qua-tot-nhat
Niềng răng sớm cho trẻ để đạt hiệu quả tốt nhất

Tiếp theo thì một kinh nghiệm niềng răng cho trẻ em được nhiều bác sĩ nha khoa cũng như bậc phụ huynh chia sẻ đó chính là cần phải niềng răng sớm cho trẻ. Bởi vì từ 7 tuổi là trẻ đã hoàn toàn có thể sẵn sàng trong việc thực hiện tiền chỉnh nha nhằm khắc phục những sai lệch sớm nhất đối với quá trình phát triển xương hàm, răng.

Và theo như kiến thức nha khoa thì thời điểm vàng để niềng răng cho trẻ đạt hiệu quả tốt nhất đó là giai đoạn trẻ từ 10 đến 15 tuổi. Dưới đây chính là 2 giai đoạn niềng răng cụ thể mà bạn có thể tham khảo:

– Giai đoạn 1: Lúc này trẻ ở độ tuổi từ 6 đến 7 và những chiếc răng sữa đầu tiên đã bắt đầu rụng. Việc định hướng niềng răng giúp những chiếc răng mọc vĩnh viễn sẽ đúng vị trí.

– Giai đoạn 2: Lúc này trẻ ở độ tuổi từ 10 đến 12 và những chiếc răng vĩnh viễn đã thay thế hoàn toàn răng sữa. Đây là độ tuổi niềng giúp răng tránh được tình trạng mọc lệch lạc hoặc sai khớp cắn.

nieng-rang-cho-tre-em
Niềng răng cho trẻ em

Lưu ý: Với những trẻ năm 12 tuổi vẫn chưa mọc đủ răng vĩnh viển thì nên đợi một thời gian nữa để niềng răng. Ngược lại với những trẻ chưa đến 12 tuổi nhưng răng đã ổn định vì hệ răng phát triển sớm thì vẫn có thể niềng răng được chứ không cần đợi đến khi đủ tuổi.

3. Cha mẹ nên quan tâm vào kết quả hơn là tính thẩm mỹ

kinh-nghiem-nieng-rang-cho-tre-em
Kinh Nghiệm Niềng Răng Cho Trẻ Em

Kiến thức niềng răng cho trẻ em mà phụ huynh cần chú ý, được nhiều bác sĩ nha khoa khuyến cáo nữa đó chính là ba mẹ hãy quan tâm nhiều vào kết quả hơn là tính thẩm mỹ trong giai đoạn niềng răng. Vì sao ư? Trẻ em sẽ là đối tượng thích chạy nhảy và vui chơi nên nếu dùng những loại mắc cài đẹp như là pha lê, sứ thì không nên. Thay vào đó có thể chọn loại mắc cài bằng kim loại. Loại mắc cài này vừa điều chỉnh vị trí răng tốt lại vừa chắc chắn nên dù trẻ vui chơi chạy nhảy vẫn không lo bị bong sút mắc cài.

4. Chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng cũng chính là điều mà các bậc phụ huynh cần chú ý cho con em của mình. Và đây là những kinh nghiệm được các bác sĩ nha khoa chỉ dẫn:

– Nên chế biến những món ăn giàu dinh dưỡng như là thịt, cá, rau, củ, quả…

– Nên chế biến những món ăn dạng mềm và dễ nhai.

– Nên hạn chế những thực phẩm nhiều xơ vì chúng dễ dính ở mắc cài.

– Tránh cho trẻ ăn uống những thức ăn nhiều màu vì khó làm sạch.

5. Có kế hoạch chăm sóc răng miệng khoa học

Bảo hiểm bảo lãnh viện phí là gì?
Kinh Nghiệm Niềng Răng Cho Trẻ Em

Kinh nghiệm niềng răng cho trẻ em mà cha mẹ nên biết đó là phải có kế hoạch chăm sóc răng miệng phù hợp cho trẻ. Trong thời gian niềng răng thì cha mẹ nên lưu ý những vấn đề sau:

– Sử dụng bàn chải kẽ để giúp cho việc đánh răng của trẻ diễn ra tốt nhất vì những thức ăn trong kẽ răng sẽ được chải sạch hoàn toàn.

– Dùng nước súc miệng lấy đi những vi khuẩn trong răng và khoang miệng của trẻ.

– Sử dung chỉ nha khoa để lấy đi những mảng bám thức ăn còn sót lại.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm niềng răng cho trẻ em trên đây đã giúp cho các bậc phụ huynh có được kiến thức quan trọng trong vấn đề niềng răng cho con em của mình. Liên hệ với Navii Dental Care nếu cần sự tư vấn, giúp đỡ về vấn đề này bạn nhé!

5/5 - (12 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo