Chữa tủy răng giá bao nhiêu tiền? Triệu chứng nhận biết viêm tủy răng?  Đó là những câu hỏi thường gặp ở người lớn và trẻ em khi tình trang răng sâu quá nặng dẫn đến tổn thương tủy.  Việc điều trị tủy răng sớm là việc làm cần thiết để tránh các biến chứng nặng nề hơn sau này.

1. Triệu chứng nhận biết viêm tủy răng

Triệu chứng và dấu hiệu tủy răng tiến triển theo 3 giai đoạn dựa vào mức độ bệnh. Do vậy, việc đến nha khoa khám sớm là điều cần thiết để bác sĩ có chỉ định điều trị tủy răng phù hợp.

  • Giai đoạn viêm tủy răng có hồi phục: thường chưa có biểu hiện rõ ràng. Đôi khi sẽ xuất hiện cơn e buốt trong vài giây khi bạn ăn quá nóng hay quá lạnh. Giai đoạn này thường khó phát hiện bởi dễ nhầm với bệnh răng miệng khác. Việc khám và phát hiện sớm tình trạng bệnh ở giai đoạn này sẽ có thể hồi phục hiệu quả
  • Giai đoạn viêm tủy răng cấp: triệu chứng sẽ là những cơn đau âm ỉ tại vùng khu trú. Khi cơn đau kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới các răng liền kề. Ngoài ra, sẽ xuất hiện mủ trong răng và viêm sưng nướu
  • Giai đoạn viêm tủy răng hoại tử: là biến chứng nặng nhất. Thay vì cảm giác những cơn đau thì ở giai đoạn hoại tử tủy răng đã chết nên bạn không còn cảm giác gì nữa. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lây nhiễm do vi khuẩn, gây tổn thương và dẫn đến mất răng
dieu-tri-viem-tuy-rang
Viêm tủy răng cần được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời

2. Phương pháp điều trị tủy răng

Điều trị tủy răng là quá trình lấy các mô tủy bị bệnh ra khỏi răng để ngăn mầm bệnh lan rộng hơn, sau đó làm sạch buồng tủy còn lại và lấp đầy bằng bằng vật liệu Gutta percha.

Răng sau khi điều trị tủy thường được hàn – trám hoặc bọc sứ để bảo vệ răng tốt hơn.

3. Chi phí điều trị tủy răng

Điều trị tủy răng giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tình trạng, khuyết điểm cụ thể của răng và nhiều yếu tố khác, bao gồm:

  • Vị trí răng cần được chữa tủy – số lượng ống tủy ở mỗi răng khác nhau, vì vậy chi phí chữa răng cửa có 1 ống tủy sẽ khác với chi phí điều trị ở răng hàm, răng cối.
  • Mức độ viêm tủy, độ phức tạp…, của răng cần chữa tủy.
  • Phương pháp chữa tủy răng được áp dụng.
  • Cơ sở hạ tầng, thiết bị máy móc hỗ trợ điều trị tủy răng hiệu quả.

Tại Navii Dental Care, chi phí điều trị tủy răng có giá dao động từ 1.000.000 – 1.500.000/răng. Khách hàng sẽ được miễn phí chụp phim X-quang răng tại chỗ và thăm khám.

chua-tuy-rang-gia-bao-nhieu-tien
Chữa tủy răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc tình trạng răng

 

4. Quy Trình Chữa Tủy Răng Tại Navii

cac-buoc-dieu-tri-tuy-rang
Các bước điều trị tủy răng tại nha khoa Navii

Chi phí điều trị tủy răng còn tùy thuộc vào quy trình điều trị và công nghệ được áp dụng tại từng nha khoa. Quy trình các bước điều trị tủy răng tại Navii Dental Care được tiến hành tuần tự như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn miễn phí

Bác sĩ cần khám lâm sàng và chụp X-quang tại vị trí răng cần điều trị để xem cấu trúc răng như thế nào, mức độ nặng nhẹ ra sao,… Từ đó lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

chua-tuy-rang-gia-bao-nhieu-phu-thuoc-so-luong-chan-rang
Bác sĩ Navii thăm khám tình trạng tủy răng

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và gây tê

Vệ sinh khoang miệng giúp bệnh nhân tránh tình trạng bị lây nhiễm chéo. Tiêm tê giúp bệnh nhân không bị đau nhức, khó chịu trong quá trình điều trị.

Ý nghĩ việc bọc sứ cho răng chữa tủy

chua-tuy-rang-gia-bao-nhieu-phu-thuoc-vi-tri-rang
Chữa tủy răng giá bao nhiêu phụ thuộc vào vị trí răng

Bước 3: Điều trị tủy răng

Sau khi thuốc tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ mở một đường trên bề mặt răng để “lấy lối” vào ống tủy. Phần tủy răng bị viêm, hư hại hoặc chết sẽ bị hút ra ngoài bằng trâm tay và trâm máy. Sau đó ống tủy sẽ được lấp đầy bằng Gutta Percha.

Bước 4: Phục Hình Sau Điều Trị Tủy

Sau khi lấp đầy ống tủy bằng Gutta Percha, bác sĩ sẽ phục hình lại răng như hình dáng ban đầu bằng phương pháp hàn răng hoặc bọc răng sứ.

Tủy răng được xem là nguồn sống cung cấp dưỡng chất nuôi răng. Răng sau điều trị tủy không còn tủy để “bơm” dinh dưỡng nữa, do vậy sẽ trở nên yếu hơn bình thường. Hàn – trám răng là phương án có chi phí rẻ, tuy nhiên không thể bảo vệ răng khỏi tác nhân bên ngoài hiệu quả như bọc răng sứ.

Răng sau điều trị tồn tại được bao lâu phụ thuộc rất lớn vào chế độ chăm sóc của bạn. Bạn có thể tham khảo cách chăm sóc cho răng tại đây.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc có câu trả lời cho chi phí điều trị tủy răng mất bao nhiêu tiền, cũng như quy trình điều trị tủy răng chi tiết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sức khỏe răng miệng, bạn có thể để bình luận phía dưới, các Bác sĩ nha khoa tại Navii sẽ phản hồi cho bạn nhé.
chữa tủy răng giá bao nhiêu tiền; giá điều trị viêm tủy răng; quy trình chữa tủy răng; triệu chứng viêm tủy răng; chữa tủy răng ở hà nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo