Có nên bọc răng sứ không? Trường hợp nào cần phải bọc sứ? luôn là thắc mắc của nhiều người khi muốn che đi những khuyết điểm trên răng của mình. Hãy cùng Navii Dental Care tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

I. Bọc răng sứ là gì

Bọc răng sứ là phương pháp dùng một răng giả ( mão răng ) để chụp lên phần chân răng giúp răng có hình dạng như răng cũ trước khi bị khuyết điểm. Nói về phương diện kỹ thuật, bác sỹ sẽ tiến hành tạo cùi răng trụ từ răng thật và lắp một thân răng sứ ở bên trên để vừa bảo vệ răng thật, vừa phục hình chiếc răng giống như răng thật về hình dáng và màu sắc răng. Khi đó hàm răng của bạn sẽ được bảo tồn đến mức tối da và tạo được tính thẩm mỹ

II. Trường hợp nào nên bọc răng sứ

1. Bọc sứ cho răng bị nhiễm màu nặng

Do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách và do thói quen dùng cà phê, hút thuốc kéo dài dẫn đến trường hợp răng bị nhiễm màu nặng. Chính vì vậy, việc bọc răng sứ chính là một trong những giải pháp làm trắng răng cứu cánh không những mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn đáp ứng được sự an toàn cho sức khỏe răng miệng.

boc-rang-su-cho-rang-bi-nhiem-mau
Bọc sứ cho răng bị nhiễm màu

2. Bọc sứ cho răng bị sứt, mẻ

Nhai đồ cứng, ăn thức ăn nóng, mở chai bia, tai nạn,…là những nguyên nhân có thể làm răng bị mẻ, vỡ… Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, làm mất thẩm mỹ cho hàm răng. Trường hợp này có nên bọc răng sứ không? Câu trả lời là CÓ và CẦN THIẾT để khắc phục lại hình thái cho răng và hạn chế những ảnh hưởng không tốt tới răng thật sau này

3. Bọc răng sứ khi răng bị chế.t tủy

Với những chiếc răng đã bị chết tủy làm răng sẽ bị giòn, dễ gãy. Bệnh nhân nên bọc răng sứ để tạo một lớp sứ bao bọc bên ngoài bảo vệ răng thật bên trong sau khi đã chữa tủy răng. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời và thời gian sẽ không được lâu.

Vậy có nên bọc răng sứ không?.

Đối với trường hợp nhẹ, có thể điều trị tủy răng để bảo tồn chức năng nhai của răng. Trong trường hợp nặng hơn, những chiếc răng không thể phục hồi, phương pháp cầu răng sứ  mang lại chức năng ăn nhai tốt như răng thật, che lấp đi khoảng trống mất răng, làm tính thẩm mỹ của hàm răng được nâng cao. Tuy nhiên phương pháp tối ưu nhất và hiệu quả gần như vĩnh viễn nên là » cấy ghép – trồng răng implant.

4. Bọc răng sứ cho trường hợp bị hô, vẩu

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị cho các trường hợp răng bị hô, chìa thay vì phải niềng răng theo cách từ trước đến nay. Khi các răng cửa bị bô, chìa ra ngoài, chỉ cần mài lớp men răng bên ngoài rồi làm răng sứ ép vào cho đều với các răng còn lại.

Ưu điểm của phương pháp này so với niềng răng thì thời gian thực hiện nhanh (2-3 ngày), sau khi làm răng sẽ đều và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn giải pháp chỉnh nha niềng răng để đem lại hiệu quả lâu dài

boc-rang-su-truong-hop-rang-bi-ho-vau
Bọc răng sứ trường hợp răng bị hô, vẩu

5. Bọc sứ cho răng bị thưa, mọc lệch

Những trường hợp răng bị thưa nhiều không thể nào hàn – trám răng thẩm mỹ để làm khít sát các khoảng hở giữa 2 răng; vì sẽ gây mất thẩm mỹ, miếng trám cũng rất dễ bong tróc ra ngoài nếu sử dụng lực cắn mạnh. Vì thế giải pháp bọc răng sứ cũng là một cách để giải quyết trường hợp răng thưa khá hiệu quả.

Tình trạng răng mọc lệch lạc, lộn xộn không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ cho hàm răng mà còn tăng nguy cơ làm các bệnh răng miệng dễ dàng phát triển. Đối với những trường hợp này, việc có nên bọc răng sứ không sẽ phụ thuộc vào thời gian nhanh hay chậm, việc chọn niềng răng sẽ kéo dài 1 đến 2 năm, chính vì vậy phương pháp bọc răng sứ không chỉ rút ngắn thời gian mà còn giúp răng được đều, đẹp như mong muốn.

II. Các loại răng sứ cao cấp

Răng sứ kim loại thường

Răng sứ Titan

Răng sứ toàn sứ

Răng sứ kim loại quý

uu-diem-cua-cac-loai-rang-su

III. Có nên bọc răng sứ không?

Câu trả lời là Có. Bọc răng sứ mang lại những ưu điểm sau

1. Hiệu quả thẩm mỹ cao:

Răng mới có màu sắc tự nhiên như răng thật, khó phát hiện được mắt thường, đảm bảo nhanh chóng khôi phục chức năng ai nhai tốt, giúp bạn khôi phục hàm răng mới trắng sáng, thẳng đều, cho nụ cười tỏa sáng rạng rỡ tự tin trong giao tiếp

2. Đảm bảo an toàn:

Bọc răng không đau, không gây kích ứng cho ở thể, không bị xỉn màu, không bị vôi răng, không lo bị sâu răng sau này.

3. Độ Bền Cao:

Thông thường, tuổi thọ của răng sứ sẽ có thể kéo dài từ 10 – 20 năm tùy loại, một số răng sứ cao cấp có thể lên đến 30 năm. Tuổi thọ của răng còn phụ thuộc vào các thức thực hiện của bác sĩ và quá trình chăm sóc của bệnh nhân sau đó.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng và chưa biết tình trạng của mình có nên bọc răng sứ không thì bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín hoặc Navii Dental Care để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp bọc răng tốt nhất

IV. Bảng giá bọc răng sứ tại nha khoa Navii

[table id=9 /]
5/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo