Khi nhổ răng khôn thường khó và phức tạp hơn những răng khác, thời gian đau và lành lại cũng rất lâu. Chính vì thế, bạn nên bỏ túi những chú ý khi nhổ răng khôn dưới đây để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra khi nhổ răng khôn, nhổ một cách an toàn, và xử lý một cách thông minh nhất.

Dưới đây là những chú ý khi nhổ răng khôn bạn cần biết:

  1. Chuẩn bị trước về tâm lý.
  2. Thời điểm nhổ răng khôn.
  3. Ăn uống – Bạn cần chú ý khi nhổ răng khôn.

1.Chuẩn Bị Trước Về Tâm Lý.

Nhổ răng nói chung và nhổ răng khôn nói riêng, điều đầu tiên bạn nên chú ý đó chính là chuẩn bị tâm lý thật vững vàng, không sợ hãi trong khi tiến hành nhổ răng khôn cũng là cách bạn giúp nha sĩ tiến hành nhổ răng một cách an toàn và đảm bảo nhất.

chú ý khi nhổ răng khôn
Chú ý khi nhổ răng khôn.

Cũng hoàn toàn dễ hiểu nếu như bạn sợ đau, và lo lắng sẽ bị ảnh hưởng đến thần kinh. Nhưng với kỹ thuật gây tê, có thể kiểm soát tốt trước và sau phẫu thuật, nhổ răng không sang chấn sẽ giúp nha sĩ lấy bỏ răng khôn mà không gây đau. Cũng như không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe của bạn. Quan trọng là bạn cần có một tâm lý thoải mái, tin tưởng vào nha sĩ thì cuộc nhổ răng khôn sẽ diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng.

2.Thời Điểm Nhổ Răng Khôn.

Nhổ răng khôn có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên các nha sĩ hàng đầu về nha khoa khuyên bạn tốt nhất nên nhổ răng khôn vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều. Khi bạn vừa ăn no để tiện việc theo dõi sự cháy máu sau mổ.

chú ý khi nhổ răng khôn
Chú ý khi nhổ răng khôn.

Vì nếu bạn nhổ răng khôn vào buổi tối, không may có những biến chững sấu như cháy máu nhiều, liên tục khó cầm, hoặc đau nhức kéo dài bạn sẽ không biết cách xử lý, đồng thời cũng rất khó có thể liên hệ với bác sĩ để xử lý kịp thời.

3.Ăn Uống – Bạn Cần Chú Ý Khi Nhổ Răng Khôn.

Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn có những tác động trực tiếp việc liền vết thương nhanh hay chậm. Vì vậy, bạn nên lưu ý nên ăn gì cũng như uống gì để cho vết thương do nhổ răng mang lại, để bạn biết cách chăm sóc bản thân mình tốt nhất.

chú ý khi nhổ răng khôn
Chú ý khi nhổ răng khôn.
  • Trước khi nhổ răng khôn, bạn tuyệt đối không được uống những đồ có chứa chất kích thích như cafe, trà, rượu, bia…thức uống tốt nhất cho bạn trước khi tiến hành nhổ răng khôn đó là sữa đậu nành, nó sẽ góp phần hạn chế chảy máu và mau lành vết thương nhờ chất đạm Lecithin có trong đậu nành.
  • Sau khi nhổ răng khôn bạn nên chuẩn bị cho mình một cốc nước ép dâu tây, bởi trong đó có chứa hoạt chất trợ lực rất tốt cho thuốc giảm đau, nó có tác dụng tương tự như thuốc Asprin. Tiếp đó, bạn nên uống một vài ly sữa đậu lành, hoặc sữa chua giúp tăng tác động của thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn nhờ Acid Obacillus, nhưng bạn cũng không nên ăn lạnh quá nhé.
  • Bạn nên ăn nhiều hoa quả tươi, vì đây là cách bổ sung vitamin một cách tốt nhất và nhanh nhất, giúp bạn tăng cường sức khỏe mau chóng hồi phục sau khi nhổ răng khôn.
  • Sau khi nhổ răng khôn, bạn không nên ăn quá nóng nó sẽ làm chậm thời gian hoạt động và đông máu, thay vào đó bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như súp, cháo… để cho xương hàm nghỉ ngơi và không phải làm việc nhiều.
  • Tuyệt đối không ăn hay uống đồ ngọt, chua, cay, đồ uống có gas, cồn và các chất kích thích khác.
  • Bên cạnh đó, sau khi nhổ răng khôn xong bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, không nên chải trực tiếp lên vùng răng vừa nhổ trong vòng 24h sau khi nhổ, dành thời gian nghỉ ngơi để giúp vết thương mau lành một cách nhanh chóng.

>>> Tham khảo thêm: Lưu ý khi nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo