Cấy ghép Implant là gì? Răng implant hoạt động như thế nào? Cấy Ghép Răng Implant Mất Bao Nhiêu Tiền?  Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấy ghép răng implant cũng như chi phí.

Cấy ghép implant là trụ Implant có hình dạng ốc vít kim loại được đặt vào xương hàm dưới nướu răng . Sau khi trụ Implant được cấy ghép, nha sĩ sẽ gắn abutment và mão sứ lên, tạo thành chiếc răng giả thay thế hoàn hảo.

1.Cấy ghép Implant hoạt động như thế nào?

Răng Implant thay thế cho răng tự nhiên đã mất, do đó cách vệ sinh và ăn uống của răng implant thuận tiện như răng tự nhiên.

Có ba phần chính của một răng Implant:

  • Trụ Implant (cấu tạo từ Titanium )
  • Abutment
  • Thân răng

Gốc được vặn vào xương hàm của bạn và đóng vai trò là neo cho toàn bộ cấy ghép. Trụ Implant là một thiết bị kim loại được vặn vào gốc. Và thân răng gắn vào trụ Implant.

2.Quy trình cấy ghép răng Implant:

Cấy Ghép Răng Implant Mất Bao Nhiêu Tiền?
  1. Đầu tiên, nha sĩ sẽ chụp phim x-quang 3D toàn hàm CT Conebeam, sau đó phân tích, đưa ra kế hoạch điều trị, rồi gây tê hoặc gây mê cho bệnh nhân.
  2. Thứ hai, nha sĩ sẽ phẫu thuật trụ Implant vào xương hàm.
  3. Vị trí phẫu thuật sẽ hồi phục trong vài ngày, vài tuần và vài tháng, trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm – xương sẽ thực sự phát triển xung quanh cấy ghép, khiến trụ implant rất chắc chắn.Nha sĩ của bạn có thể sẽ đề nghị một chế độ ăn uống của các loại thực phẩm mềm và khỏe mạnh.
  4. Một khi quá trình tích hợp xương hoàn thành (có thể là vài tháng), nha sĩ sẽ gắn healing abutment, sau đó gắn mão sứ lên trên, mang lại chiếc răng hoàn chỉnh. Trước khi điều đó xảy ra, nha sĩ có thể cung cấp một chiếc răng flipper tạm thời để bạn có thể ăn và nhai như bình thường.

Trong quá trình này, nhiều người lo lắng sợ đau nhức khi phẫu thuật trụ Implant vào xương hàm. Tuy nhiên, trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê hoặc gây mê, nên bệnh nhân hoàn toàn không cảm thấy đâu lúc phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, nếu bệnh nhân tuân thủ theo đúng lời dặn của nha sĩ thì cũng không đau hoặc không đau nhiều, tùy thể trạng của từng người.

3.Ai có thể có Cấy ghép răng Implant?

Có sức khỏe răng miệng và tổng thể tốt, bị mất răng và cần thay thế, bạn có thể cấy ghép răng Implant mà không cần phải lo lắng là trồng răng Implant có đau hay không?

Trong trường hợp thiếu xương, ghép xương có thể được bác sĩ yêu cầu. Nếu bạn bị bệnh mãn tính hoặc bệnh tự miễn, việc làm răng Implant có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​cả nha sĩ trước khi cấy ghép. Ngoài ra, nếu bạn là một người hút thuốc, điều đó có thể ảnh hưởng nhiều đến cơ hội có một cấy ghép thành công.

4.Các loại cấy ghép Implant

cấy ghép răng implant mất bao nhiêu tiền
Cấy ghép răng implant mất bao nhiêu tiền

4.1. Cấy ghép răng đơn lẻ

Một cấy ghép răng Implant đơn lẻ thay thế cho chiếc răng bị mất. Cấy ghép Implant răng cửa, trồng răng hàm đơn lẻ đều có thể Đây là một lựa chọn tốt không chỉ cho thẩm mỹ, mà còn vì thiếu một chiếc răng có thể thay đổi âm thanh của bài nói của bạn, làm cho nó khó nhai hơn, răng tự nhiên xung quanh bị xô lệch, dẫn tới lệch khớp cắn theo thời gian, và bạn thậm chí có thể bị mất xương.

Răng cấy ghép răng đơn thay thế cho chân của răng bị mất. Một cấy ghép răng đơn là một đơn vị độc lập và không liên quan đến việc điều trị răng bên cạnh nó.

4.2. Cầu răng toàn hàm Implant All-On-4/ All-On-6 và răng giả được hỗ trợ cấy ghép

Trồng răng Implant All on 4
Cấy Ghép Răng Implant Mất Bao Nhiêu Tiền?

Cấy ghép răng toàn hàm Implant All-On-4/ All-On-6 cũng có thể giúp hỗ trợ một cây cầu răng giả khi bạn có nhiều răng mất (thậm chí tất cả các răng của bạn bị mất). Thay vì phải phẫu thuật từng răng đơn lẻ cho cả hàm, dẫn đến tốn kém chi phí và gây mệt mỏi cho bệnh nhân, phương pháp trồng răng toàn hàm All-On-4/ All-On-6 chỉ cần 4 đến 6 trụ Implant để làm cầu răng cho cả hàm, giúp tối ưu chi phí, giảm mệt mỏi, giảm đau nhức cho bệnh nhân.

Một loại răng giả được hỗ trợ cấy ghép phổ biến là răng giả All-On-4 (AO4) / All-on-6 (AO6). Với loại Implant cầu toàn hàm này, nha sĩ sẽ chèn thêm bốn hoặc sáu Implant để hoạt động như các trụ cho hàm cầu răng giả.

5. Ưu và nhược điểm của cấy ghép Implant

Mọi dịch vụ đều có ưu điểm và nhược điểm, và cấy ghép implant không là ngoại lệ, mặc dù chúng hoàn toàn an toàn. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm lớn nhất của việc cấy ghép Implant.

5.1. Ưu điểm

Không giống như những răng giả truyền thống, cấy ghép implant được đặt vào và tích hợp với xương hàm của bạn. Điều này cung cấp cho chúng đủ sự hỗ trợ cho răng nhân tạo để chịu được cùng một lượng áp lực như răng tự nhiên, không trượt hoặc dịch chuyển, bền chắc như răng thật.

Sau khi miệng của bạn đã lành sau phẫu thuật, cấy ghép implant thường thoải mái hơn răng giả hoặc cầu răng giả tiêu chuẩn. Cấy ghép không yêu cầu bất kỳ phẫu thuật hoặc loại bỏ bất kỳ răng nào ngoại trừ răng bị ảnh hưởng hoặc bị hư hỏng, như trường hợp với răng giả hoặc cầu răng giả điển hình của bạn.

Tóm lại, có một cấy ghép implant có thể giúp bảo vệ xương trong hàm của bạn. Tránh trường hợp khi răng mất lâu ngày,  khiến xương hàm bắt đầu trở nên hỏng, làm biến dạng toàn bộ hàm của bạn và, lần lượt, cấu trúc khuôn mặt của bạn.

5.2. Nhược điểm

Trồng răng giá bao nhiêu? Các bất lợi lớn nhất để có được một cấy ghép là chi phí. Chi phí trung bình của cấy ghép răng implant  là khoảng $ 1,000-1,500 . Và trong nhiều trường hợp, bảo hiểm nha khoa sẽ không bao trả  vì các bảo hiểm thường chỉ chi trả cho các dịch vụ điều trị tổng quát như hàn răng, điều trị tủy, nhổ răng, lấy cao răng,… còn trồng răng được xếp vào dịch vụ thẩm mỹ và hầu như không được chi trả.

Có rất nhiều cách để có được cấy ghép implant miễn phí , như thông qua các tổ chức phi lợi nhuận,trường học nha khoa, và phòng khám nha khoa. Một trong những lựa chọn thay thế cho bảo hiểm nha khoa là một kế hoạch tiết kiệm nha khoa ,cái mà có thể cho phép bạn tiết kiệm từ 20-60% cho việc chăm sóc răng miệng.Trái ngược với thực tế là bảo hiểm cấy ghép implant có thể bao gồm gần như không có gì, đây là một lựa chọn thông minh về mặt tài chính cho nhiều người.

Thật không may, phương pháp trồng răng implant không hoàn hảo. Chúng có thể thất bại vì một số lý do, bao gồm hút thuốc, bệnh tự miễn hoặc nhiễm trùng. Chúng cũng có thể khiến cho cấy ghép trở nên lỏng lẻo hoặc đau đớn , trong cả hai trường hợp, nó có thể cần phải được loại bỏ. Để tránh điều này, trước khi cấy ghép, bạn cần được chụp x-quang CT Conebeam 3D toàn hàm, khám sức khỏe tổng quát để bác sĩ xem xét có nên cấy ghép Implant hay không. Để tránh nhiễm trùng, bạn cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, không chỉ sạch sẽ, máy móc hiện đại mà đặc biệt cần có hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế, tránh lây nhiễm, tránh nhiễm trùng tuyệt đối.

6. Cấy ghép implant mất bao nhiêu tiền?

Gía trồng răng Implant dao động từ $800 – $1500 tùy hãng Implant mà bạn lựa chọn. Hiện tại trên thị trường, hai loại Implant được đánh giá cao, gồm có Nobel của Hoa Kỳ và Tekka của Pháp, các hãng Implant Hàn quốc có giá rẻ hơn khá nhiều. Có nhiều người thắc mắc rằng: Trồng răng hàm trên giá bao nhiêu? hay Trồng răng hàm dưới giá bao nhiêu? Trồng răng sứ bao nhiêu tiền? Tuy nhiên, các răng ở mọi vị trí đều có giá như nhau, giá trị của chiếc răng chỉ tủy thuộc vào trụ Implant, cụ thể là hãng sản xuất ra Implant của bạn, còn mão sứ phía trên răng, sẽ tùy thuộc vào phòng khám nha khoa điều trị cho bạn, có nơi tính giá tiền riêng lẻ Implant và mão sứ, có nơi tính giá tiền tặng gộp mão sứ vào trong Implant, việc này bạn cần tìm hiểu kĩ.

Tại Navii Dental Care, khi trồng răng implant Nobel, giá bạn càn chi trả là $1500, với hãng Implant Tekka , bạn cần chi trả $1200, với các hãng từ Hàn Quốc, bạn cần chi trả $800. Trong đó, bạn được miễn phí chụp x-quang toàn hàm CT Conebeam ngay tại phòng khám, và được tặng răng sứ phía trên trụ Implant nếu bạn là 1 trong 10 người đăng ký sớm trong tháng này.

  • Gọi đến hotine: 0912.60.42.42 để đăng ký ngay
  • Hoặc đến trực tiếp tại 1 trong 2 cơ sở này:
  • Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội | Thứ 2 – Thứ 7
  • Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội | Thứ 3 – Chủ nhật
  • Giờ làm việc: Sáng 8:30 – 12:00 | Chiều: 1:30 – 6:00

7. Địa điểm cấy ghép Implant gần tôi

kinh nghiem trong rang toan ham all on 4
Cấy Ghép Răng Implant Mất Bao Nhiêu Tiền?

Vì vậy, bây giờ bạn biết các thông tin chi tiết của cấy ghép implant, chi phí bao nhiêu, và các loại khác nhau, cấy ghép Implant có đau không?. Nhưng bây giờ bạn có thể phân vân làm thế nào và ở đâu để có thể cấy ghép răng implant an toàn, không đau và uy tín.

Mặc dù điều này có vẻ hơi hiện đại, nhưng bạn nên hỏi bất kỳ nha sĩ nào mà bạn liên hệ nếu họ tốt nghiệp từ các đại học lớn, có chứng chỉ cấy ghép implant ở Châu Âu hoặc Mỹ.  Tin hay không, nhưng một số nha sĩ đã học được quá trình cấy ghép Implant vào khóa học cuối tuần hoặc một chương trình đào tạo ngắn. Nhưng nếu họ được đào tạo bài bản qua các trường đại học lớn, tu nghiệp ở nước ngoài, và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành, bạn biết bạn có thể tin tưởng họ để thực hiện cấy ghép của bạn.

8. Câu hỏi cần hỏi khi tìm kiếm một chuyên gia cấy ghép Implant uy tín

Nhổ răng vĩnh viễn có đau không?Nhổ răng vĩnh viễn có đau không?
Bác sĩ đang tư vấn cho bệnh nhân dựa trên ảnh chụp phim tại Navii Dental Care

Đặt câu hỏi luôn luôn là một điều tốt, đặc biệt là khi nói đến phẫu thuật Implant của bạn.

Dưới đây là một số câu hỏi để hỏi nha sĩ trước khi họ phẫu thuật cho bạn – và họ có thể sẽ băn khoăn khi bạn hỏi họ những câu hỏi này. Họ chỉ cần nhận ra rằng sức khỏe răng miệng của bạn là quan trọng đối với bạn.

Các câu hỏi bạn nên hỏi:

  1. Bạn có phải là nha sĩ cấy ghép có chứng chỉ cấy ghép implant không?
  2. Bạn đề xuất những lựa chọn điều trị nào để phục hồi răng bị mất?
  3. Bạn thực hiện một thủ thuật cấy ghép implant bao nhiêu lần?
  4. Tỷ lệ thành công với bệnh nhân cấy ghép của bạn là bao nhiêu?
  5. Nền tảng giáo dục và đào tạo, kinh nghiệm của bạn về cấy ghép implant là gì?
  6. Các lựa chọn cấy ghép implant tốt nhất cho tôi là gì? Tại sao?
  7. Những công ty nào sản xuất trụ implant của bạn?
  8. Các bước trong quy trình trồng răng implant là gì?
  9. Tôi nên mong đợi điều gì trước, trong và sau khi thực hiện quy trình ?
  10. Cấy ghép implant có đau hay không?
  11. Thời gian phục hồi là bao lâu?
  12. Tôi sẽ trải qua một thời gian dài mà không có răng đúng không?
  13. Nguy cơ của quy trình trồng răng là gì? Những lợi ích là gì?
  14. Tôi có thể xem ảnh trước và sau của các bệnh nhân khác mà bạn đã điều trị hay không?

Nha sĩ của bạn nên tự nguyện trả lời hầu hết các câu hỏi này trong các cuộc hẹn trước phẫu thuật mà bạn có với họ, nhưng thật tốt khi có danh sách các câu hỏi này chỉ để đảm bảo bạn nhận được tất cả các câu trả lời. Bạn sẽ cảm thấy tự tin 100% ở nha sĩ và quy trình trước khi tiếp tục với nó.

Liên hệ Navii Dental Care có địa chỉ trung tâm phố cổ ( 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng ) để được chụp x-quang 3D CT Conebeam miễn phí và bác sĩ chuyên khoa Implant/ Implant All-on-4, từng tu nghiệp tại Pháp tư vấn tận tình !

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo