Cao răng ( vôi răng ) là nguyên nhân gây sâu răng, viêm tụt nướu, hôi miệng. Lấy cao răng ngày càng được nhiều người quan tâm hơn để phòng tránh các bệnh lý răng miệng. Cùng tham khảo giá lấy cao răng và địa chỉ lấy cao răng uy tín ở Hà Nội để hiểu rõ hơn lợi ích của việc lấy cao răng định kỳ.

1. Cao răng là gì? Vì sao cần lấy cao răng?

Cao răng ( hay còn gọi là vôi răng ) là những mảng bám, cặn cứng tích tụ lâu ngày bám vào lợi và quanh răng. Ban đầu những mảng bám này còn mềm. Tuy nhiên theo thời gian, những mảng bám này trở nên cứng chắc và không thể làm sạch bằng bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa thông thường. Bạn buộc phải đến các cơ sở y tế hoặc nha khoa để được Bác sĩ/ Y tá để lấy đi lớp vôi răng/ cao răng này.

Bác sĩ khuyên bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần, bởi cao răng tích tụ lâu ngày là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, tiêu ổ xương răng, răng lung lay và cuối cùng, dẫn đến mất răng.

Chưa kể cao răng bám vào răng và lợi còn gây mất thẩm mỹ và hôi miệng.

Lấy cao răng có được bảo hiểm chi trả không?

cao-rang-tich-tu-gay-benh-ly-rang-mieng
Cao răng ( vôi răng ) tích tụ là tác nhân gây bệnh lý răng miệng

2. Chi phí lấy cao răng tại các phòng khám nha khoa

Lấy cao răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào chính sách giá của từng nha khoa, dựa trên chi phí chi trả cho việc kinh doanh: mặt bằng, đội ngũ nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ,.. Ngoài ra, định giá dịch vụ của nha khoa cũng ảnh hưởng đến việc cao vôi răng giá bao nhiêu tiền

Nhìn chung, lấy cao răng là một dịch vụ nha khoa cơ bản và hiếm nha khoa nào “làm giàu” được dựa vào dịch vụ nhỏ này. Cụ thể, lấy cao răng sẽ có giá từ 200,000 – 800,000đ tùy từng nha khoa.

Lấy cao răng tại nha khoa Navii Hà Nội giá bao nhiêu tiền?

Tại Navii Dental Care, tùy vào mức độ cao răng của bạn, giá của dịch vụ lấy cao răng dao động từ 200,000 – 400,000đ, đã bao gồm đánh bóng cho răng sau khi làm sạch.

3. Quy trình lấy cao răng

Ngoài vấn đề lấy cao răng giá bao nhiêu tiền thì vấn đề vô trùng vô khuẩn trong quy trình lấy cao răng ra sao cũng được nhiều người quan tâm

lay-cao-rang-gia-bao-nhieu-tien
Lấy cao răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mức độ cao răng

Quy trình lấy cao răng tại Navii Dental Care được tiến hành theo quy chuẩn của Bộ Y Tế, gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ thăm khám răng miệng tổng quát để xác định mức độ cao răng cũng như phát hiện các vấn đề răng miệng khác (nếu có). Bác sĩ cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn xung quanh việc lấy cao răng như: có ê buốt không, có hại men răng không,… Trước khi thực hiện, Bác sĩ tại Navii sẽ báo trước để bạn không bị “giật mình” và hoàn toàn yên tâm. Nếu có bệnh lý răng miệng khác, Bác sĩ cũng đề cập và đưa ra phương án phòng ngừa, điều trị cho bạn.

bac-si-kham-rang-ha-noi
Bác sĩ thực hiện thăm khám để đánh giá mức độ cao răng ( vôi răng )

Bước 2: Lấy cao răng

Bác sĩ cạo bỏ lớp vôi răng bằng cách di chuyển đầu máy siêu âm nhẹ nhàng xung quanh răng, giữa các kẽ răng và dưới nướu. Dưới tác động rung của bước sóng siêu âm, các mảng bám bị vôi hóa cứng chắc sẽ được tách khỏi bề mặt răng mà không làm tổn thương các mô mềm. 

bac-si-thuc-hien-lay-cao-rang
Bác sĩ lấy cao răng

Bước 3: Đánh bóng răng

Sau khi lấy cao răng, Bác sĩ sẽ bôi thuốc đánh bóng lên bề mặt răng, sau đó dùng chổi xoay tròn để lấy đi những vụn thức ăn, mảng bám còn sót lại sau khi lấy cao răng. Đồng thời giúp bề mặt răng trơn bóng hơn, hạn chế khả năng hình thành mảng bám trên răng. 

co-nen-lay-cao-rang
Bác sĩ dùng “chổi nhỏ” gắn lên đầu tay khoan để đánh bóng răng.

Bước 4: Kiểm tra lại và hướng dẫn chăm sóc răng miệng

Sau khi lấy cao răng, Bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng lại lần nữa để đảm bảo loại bỏ cao răng hoàn toàn. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng tại nhà để kéo dài thời gian mảng bám tái hình thành. 

lay-cao-rang-truoc-va-sau
Bác sĩ đánh giá tình trạng răng và tư vấn cách chăm sóc sau khi lấy cao răng

Kết thúc quá trình lấy cao răng, các thiết bị y tế và và không gian phòng khám sẽ được khử trùng và vệ sinh sạch sẽ

phong-vo-trung-nha-khoa-4
Công tác vô trùng y tế luôn được Navii Dental Care chú trọng.

4. Lấy cao răng có hại men răng không?

Ngoài thắc mắc lấy cao răng có giá bao nhiêu tiền, thì việc lấy cao răng có hại men răng không cũng là lo ngại của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, việc lấy cao răng chỉ nhằm mục đích gỡ bỏ lớp cao răng khỏi bề mặt răng, không làm ảnh hưởng tới men răng.

Ngoài ra, dụng cụ được dùng để lấy cao răng có đầu rung siêu âm nhẹ, chỉ tác động vào cao răng với lực rất nhẹ nên không ảnh hưởng đến men răng.

lay-cao-rang-dinh-ky-khong-gay-hai-men-rang
Lấy cao răng định kỳ để không gây hại men răng

Cảm giác ê buốt có thể gặp phải, thường xảy ra đối với trường hợp cao răng nhiều, đóng thành từng mảng lớn. Người có men răng mỏng, nhạy cảm hoặc bị mòn một phần men răng cũng thường có cảm giác buốt này.

Tuy nhiên, Navii xin khẳng định, lấy cao răng sẽ không hại men răng hay gây mòn răng nếu được thực hiện đúng chỉ định bác sĩ tại nha khoa uy tín.

5. Lấy cao răng ở đâu uy tín Hà Nội

Nha khoa Navii là địa chỉ lấy cao răng uy tín và lâu đời ở Hà Nội với tay nghề bác sĩ chuyên môn và hệ thống phòng vô trùng châu Âu, đây là điểm đến quen thuộc dành cho khách lấy cao răng định kỳ và chăm sóc răng miệng tại 2 cơ sở 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

viet-kieu-lam-rang
Navii Dental Care sở hữu cơ sở vật chất & trang thiết bị hiện đại.

Lời kết: Trong bài viết, Navii đã giải đáp câu hỏi “lấy cao răng giá bao nhiêu tiền?” mà nhiều bạn đọc quan tâm. Navii xin lưu ý, mặc dù chỉ là dịch vụ nhỏ, bạn vẫn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ. Bởi môi trường nha khoa vốn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh răng miệng nếu dụng cụ và thiết bị y tế không được vô khuẩn kỹ càng. Mặc dù giá dịch vụ cũng là tiêu chí quan trọng, nhưng sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu bạn nhé.

5/5 - (28 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo