Hiện có khá nhiều phương pháp điều trị răng sâu trong đó hàn răng là cách giải quyết được nhiều người chọn. Vậy hàn răng sâu chuẩn có mấy bước, tiến hành như thế nào?

Chúng ta hãy tham khảo dưới đây nhé!

Quy Trình Hàn Răng Sâu Tại Navii Dental Care

rang-sau
Sâu răng là tình trạng mô cứng của răng bị tổn thương hình thành các lỗ nhỏ trên răng

Các bước hàn răng sâu hầu như giống nhau và thời gian hoàn tất một ca hàn răng sâu không quá lâu so với thời gian điều trị các bệnh lý khác.

Tuy nhiên để vết trám được bền khít mà không gây đau nhức cho bệnh nhân thì đòi hỏi bác sĩ cần có tay nghề cao, có kinh nghiệm trong điều trị.

Các bước hàn răng sâu cơ bản bao gồm:

Bước 1: Khám Và Tư Vấn, Gây Tê Cho Bệnh Nhân.

Đây được xem là bước quan trọng đầu tiên trước khi tiến hành hàn răng.

Để việc hàn răng được tiến hành khoa học và chuẩn, các nha sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân kiểm tra tổng quát khoang miệng.

nha-khoa-o-ha-noi
Hình ảnh bác sĩ thăm khám xem tình trạng răng sâu

Tiếp đến, người điều trị được yêu cầu cho chụp tia X để phân tích cấp độ sâu ăn, từ đó có phác đồ điều trị răng sâu thích hợp nhất. Qua thăm khám ban đầu bác sĩ sẽ lên liệu trình điều trị hợp lý và hiệu quả.

Việc tiến hành nạo vết sâu cho sạch nhằm lấy đi mảng bám và vi khuẩn sẽ gây đau và ê buốt cho bệnh nhân thì gây tê là bước không thể bỏ qua giúp giảm ê buốt, đau nhức tối đa, tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Bước này rất quan trọng để giúp một ca điều trị có thanh công hay không bởi nó phụ thuộc vào sự hợp tác của bệnh nhân.

Bước 2: Vệ Sinh Khoang Miệng, Nạo Sạch Vết Sâu.

han-rang-sau-ha-noi
Sâu răng rất phổ biến, thường gặp ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn tuổi

Nạo vết sâu là quá trình dùng thiết bị chuyên dụng làm sạch phần bị sâu trên răng, loại bỏ các mô răng bị bệnh để ngăn chặn sự phát triển của vết sâu răng, không để tồn lại mầm bệnh tái phát sau khi điều trị.

Ở bước này nếu nạo không sạch các mô bệnh thì hiện tượng đau nhức hoặc sâu răng tái phát là điều hoàn toàn có thể xảy ra, trong khi đó nếu nạo quá nhiều mô lành có thể khiến cho cấu trúc răng bị tổn thương.

Bước 3: Tạo Hình Chất Trám, Chiếu Laser Hóa Cứng Miếng Trám.

Sau khi nạo sạch vết sâu sẽ tiến hành trám bít vào chỗ răng sâu chất liệu trám Amalgam để ngăn không cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển trở lại, việc tạo hình cũng được chú ý để đảm bảo tính thẩm mỹ cho một hàm răng đẹp. Đèn laser cũng được sử dụng để đông cứng vết trám.

các bước hàn răng sâu
Quy trình hàn răng sâu khá đơn giản.

Sau khi vết trám có độ cứng nhất định, cần thiết thêm một thao tác nữa là đánh bóng Amalgam để tạo tính thẩm mỹ sau khi trám, hoàn thành quy trình hàn trám trực tiếp.

Bước 4: Hoàn Tất Và Hẹn Lịch Tái Khám.

Sau bước trám răng, nha sĩ sẽ tiến hành chụp phim kiểm tra lại răng thêm lần nữa để chắc chắn các mối hàn đã ổn định.

Với những điểm vướng, bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật mài chỉnh đơn giản. Bệnh nhân cũng hoàn toàn có thể xem phần răng đã được trám để thấy rõ sự khác biệt trước và sau khi trám.

Xem thêm: Một Số Kinh Nghiệm Hàn Răng Chuẩn Xác Và An Toàn Nhất

Hàn Răng Sâu Giá Bao Nhiêu?

Giá Hàn răng bao nhiêu tiền hiện nay trên thị trường không đồng nhất về giá, bởi chi phí hàn răng sâu còn tùy thuộc vào yếu tố như: tình trạng và số lượng răng sâu, sứt mẻ, có cần điều trị tủy hay không, loại vật liệu hàn (Amalgam, Composite, Vàng, Bạc…).

Bên cạnh đó, trường hợp răng còn các bệnh lý khác buộc phải điều trị trước khi hàn cũng có thể ảnh hưởng tới giá hàn răng.

bang-gia-han-rang
Bảng giá hàn, trám răng tại nha khoa Navii

Tìm hiểu thêm: Chi Phí Hàn Răng Thẩm Mỹ Có Đắt Không?

Hàn Răng Sâu Ở Đâu Tốt Tại Hà Nội?

Việc hàn răng sâu tuy không phải là thao tác khó nhưng về cơ bản không phải là phương pháp có độ bền chắc lâu dài và sau một thời gian có thể bị bong bật khi ăn nhai.

Do đó cần thiết một công nghệ trám răng hiện đại cũng như bác sĩ có chuyên môn giỏi nhằm mang lại cho vết trám có độ bám dính cao nhất.

phong-kham-nha-khoa-navii

Hãy đến với Navii Dental Care để có hàm răng bền đẹp và đảm bảo chất lượng với các bước hàn răng sâu chuẩn mực, đúng kỹ thuật chuyên khoa.

Nha khoa Navii với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, tỉ mỉ và chính xác vì vậy bạn nên chọn phòng khám có trang thiết bị hiện đại và bác sĩ có tay nghề cao, chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời của mọi khách hàng đang tìm kiếm một dịch vụ hàn răng hoàn mỹ.

Một số ưu điểm khi hàn răng sâu tại Navii:

  • Vật liệu hàn răng Composite có thể tùy ý thay đổi màu sắc để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ tự nhiên như răng thật.
  • Vật liệu trám được công nhận về độ lành tính, đảm bảo an toàn với sức khỏe của mọi người.
  • Miếng trám có độ bền cao, chắc chắn sau khi hóa cứng cho hoạt động nhai dễ dàng hơn.
  • Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 10 – 15 phút/ răng
  • Độ hiệu quả có thể kéo dài nhiều năm.

Một số hình ảnh trước và sau khi hàn răng tại Navii Dental Care

truoc-va-sau-khi-han-rang-sau
Hình ảnh răng trước và sau khi hàn trám được thực hiện bởi Navii Dental Care

Hy vọng qua bài viết chia sẻ về quy trình hàn răng sâu và chi phí hàn răng sâu sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích nhất.

Nếu có các dấu hiệu của sâu răng hãy tới nha khoa để điều trị kịp thời, điều này có thể giúp bạn hạn chế các bệnh về răng miệng và chi phí điều trị.

Liên hệ ngay với nha khoa Navii theo tổng đài 0912 604 242 hoặc tới trực tiếp để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Có Thể Bạn Chưa Biết: Hàn Răng Sâu Có Lợi Và Hại Gì?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo