Trám răng giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy những yếu tố đó là gì – bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết! 

I. Trám răng tại nha khoa Navii giá bao nhiêu tiền?

Trám răng (hay hàn răng) là việc sử dụng chất liệu trám chuyên dụng để bít kín những vùng răng bị gãy vỡ hay có lỗ thủng sau khi điều trị sâu răng, viêm tủy răng. Trong một số trường hợp, trám răng còn là phương pháp phục hình răng thưa hiệu quả.

Phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn vì mức chi phí khá rẻ so với những công dụng mà nó mang lại. Trám răng giá bao nhiêu tiền sẽ có sự khác nhau giữa các nha khoa, tuy nhiên sự chênh lệch không quá lớn.

Bạn có thể tham khảo bảng giá trám răng tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

[table id=17 /]

II. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trám răng

Nhìn vào bảng giá có thể thấy, trám răng giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn chất liệu trám. Tuy nhiên, trong mục chất liệu trám cụ thể vẫn có khoảng giá chứ không có giá cố định. Vậy cụ thể thì mức giá này sẽ dựa vào những yếu tố nào?

tram-rang-gia-bao-nhieu-tien-1
Trám răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào yếu tố nào?

+ Giá thành phụ thuộc vào chất liệu trám răng

Có nhiều chất liệu trám răng khác nhau, mỗi chất liệu lại có những ưu – nhược điểm riêng và phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Phổ biến nhất là chất liệu Amalgam, Fuji và Composite. những chất trám này đều được Nha khoa Navii linh hoạt áp dụng cho những bệnh nhân khác nhau, phù hợp với mong muốn và tình trạng của từng người.

Nếu như chất trám như Amalgam hay Fuji thiên về trám điều trị (lấp khoảng trống sau khi điều trị tủy hay sâu răng) thì chất trám Composite lại thiên về trám thẩm mỹ (khắc phục răng hở kẽ hay vỡ mẻ ở vị trí răng cửa). Để biết chất trám nào phù hợp nhất với tình trạng của mình, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện điều trị.

+ Tình trạng răng quyết định chi phí

Như đã nói, trám răng có thể khắc phục được rất nhiều vấn đề trong khoang miệng và chi phí thực hiện cũng dựa một phần vào yếu tố này. Nếu bạn chỉ đơn thuần là trám răng vào những vùng bị mẻ, vỡ hay thưa nhẹ thì chi phí sẽ chỉ dựa vào chất liệu trám và số lượng răng cụ thể.

Tuy nhiên, nếu trám răng trong trường hợp răng sâu nặng, viêm tủy nặng thì bạn sẽ cần thêm chi phí điều trị bệnh lý, mức chi phí này cũng sẽ được thông báo với bạn sau khi thăm khám cụ thể.

tram-rang-gia-bao-nhieu-tien-2
Trám răng sâu hay viêm tủy sẽ cần thêm chi phí điều trị bệnh

+ Hình thức trám răng cũng quyết định mức giá

Trong bảng giá có mục trám Inlay – Onlay, đây thực ra là hình thức trám răng khác với những mục trám còn lại. Các phương pháp trám Amalgam, Fuji hay Composite gọi là trám trực tiếp, tức là đưa chất trám trực tiếp lên răng và tạo hình phù hợp. Còn riêng với trám Inlay – Onlay là trám gián tiếp, tức là đúc miếng trám bên ngoài bằng chất liệu sứ rồi mới đưa vào vùng răng cần phục hình.

Phương pháp trám gián tiếp thường áp dụng trong những trường hợp lỗ sâu lớn hoặc thân răng bị khuyết nhiều. Bác sĩ sẽ cần lấy dấu răng chính xác đến từng chi tiết mới thiết kế được miếng trám phù hợp, đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao với chất liệu đắt (sứ nguyên chất) nên chi phí cũng cao hơn.

Tìm hiểu về phương pháp trám răng Inlay – Onlay

+ Chế độ bảo hiểm sức khỏe mà bạn tham gia

Trám răng là một trong những dịch vụ nha khoa nằm trong mục chi trả của các công ty bảo hiểm (chỉ giới hạn ở trám răng điều trị, không chi trả trong các trường hợp trám răng thẩm mỹ). Nha khoa Navii hiện đang là một trong những nha khoa thực hiện liên kết với nhiều đơn vị bảo hiểm nhất hiện nay và nếu bạn đang tham gia một trong những bảo hiểm liên kết với Navii, bạn sẽ nhận được những hỗ trợ chi phí nhất định.

Mức phí bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ cho dịch vụ trám răng sẽ phụ thuộc vào hạn mức của từng công ty và mức bảo hiểm mà bản thân bạn đang tham gia.

tram-rang-gia-bao-nhieu-tien-3
Trám răng được bảo hiểm chi trả khi có chỉ định của bác sĩ

Để được tư vấn cụ thể về trám răng giá bao nhiêu tiền trong trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để được các chuyên gia nha khoa hỗ trợ trực tiếp!

5/5 - (9 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo