Vô trùng thiết bị, dụng cụ y tế là điều kiện không thể thiếu với mỗi phòng khám, nha khoa. Đặt lợi ích sức khỏe mỗi bệnh nhân tới khám tại nha khoa Navii, tất cả các dụng cụ máy móc hỗ trợ ở đây đều trải qua các bước vô trùng y tế theo tiêu chuẩn theo quy trình khép kín và tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi phòng vô trùng đều được thiết kế riêng biệt và trang bị đầy đủ các thiết bị vô khuẩn y tế cao cấp như:

  • Máy khử trùng siêu âm,
  • Lò hấp tiệt trùng tự động.
  • Dung dịch phun khử trùng bề mặt Cavicde.
  • Máy đóng gói trùng dụng cụ chuyên dụng.
  • Tủ bảo quản, lưu trữ vô trùng dụng cụ sau khi đóng gói dưới ánh sáng tia cực tím…

Xem thêm: Lý do phòng khám Navii lại chú trọng đến hệ thống vô trùng y tế?

5-buoc-vo-trung-phong-kham-nha-khoa-tai-navii-dental-care
5 bước vô trùng phòng khám nha khoa tại Navii Dental Care

Quy trình vô trùng phòng khám nha khoa

Các bước vô trùng vô khuẩn nha khoa trước khi tiến hành tiểu phẫu được bác sĩ thực hiện đúng quy trình và đầy đủ trang bị bảo hộ như găng tay y tế, mũ, kính nhằm hạn chế mọi khả năng lây nhiễm.

Trường hợp phẫu thuật phức tạp, bác sĩ sẽ mặc áo chuyên dụng đã được hấp cách li trước.

Mỗi quá trình làm răng sẽ có bác sĩ phụ trách và y tá hỗ trợ nên găng tay bác sĩ sử dụng chỉ được chạm vào miệng và các thiết bị hỗ trợ liên quan khác

Các dụng cụ dùng 1 lần tại phòng khám Navii đó là: cốc giấy súc miệng, ống hút nước bọt và giấy lau miệng, kim tiêm và thuốc tê…

dung-cu-y-te-duoc-tiet-trung-sach-se
Bác sĩ thực hiện vô khuẩn dụng cụ y tế sau tiểu phẫu
quy-trinh-phong-vo-trung-vo-khuan-navii
Y tế thực hiện quy trình vô trùng vô khuẩn tại nha khoa Navii

Sau mỗi ca điều trị, những bề mặt tiếp xúc trên trang thiết bị như: ghế nha khoa, bồn nhổ, cần chỉnh đèn, cần chỉnh khay, khay đựng dụng cụ, tay xịt hơi nước, tay khoan… được xịt khử trùng bằng dung dịch Cavicide và lau dọn sạch sẽ bằng giấy vô khuẩn phù hợp với tiêu chuẩn Hoa Kỳ về hiệu quả diệt khuẩn

Công đoạn vô khuẩn dụng cụ sau khi sử dụng sẽ được ngâm rửa trong máy rung siêu âm với dung dịch có độ sát khuẩn cao Hexanios G + R.0.5%, phù hợp với tiêu chuẩn Châu Âu. Sau đó, dụng cụ sẽ được cọ rửa sạch sẽ bằng xà phòng và nước sạch.

Công đoạn tiếp theo sau khi rửa sạch đó là sấy khô và đóng gói riêng biệt với máy chuyên dụng.

phong-vo-khuan-rieng-biet-nha-khoa-navii
Phòng khám vô trùng đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu

Bước cuối cùng đó là các dụng cụ y tế đã đóng gói sẽ được vô trùng trong lò hấp AutoClave ở nhiệt độ 121°C – 134°C trong khoảng thời gian từ 15 – 30 phút. Lò hấp đã được lập trình tất cả các chế độ, máy sẽ tự động ngừng khi đủ thời gian để đảm bảo tất cả các dụng cụ đều được tiệt trùng.

lo-hap-vo-trung-dung-cu-nha-khoa
Dụng cụ nha khoa đã đóng gói sẽ được vô trùng trong lò hấp AutoClave

Sau khi hấp, dụng cụ đã được tiệt vô trùng đối sẽ được đưa vào tủ đèn chiếu tia cực tím để lưu trữ và bảo quản nhằm đảm bảo duy trì trạng thái vô trùng và sẵn sàng sử dụng điều trị cho khách hàng.

Trên đây là các bước vô trùng nha khoa điều trị Navii Các bước đều được thực hiện chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, vì thế đảm bảo được tính an toàn tuyệt đối và mang lại hiệu quả cao cho mọi khách hàng khi tới Navii để trải nghiệm.

he-thong-vo-khuan-y-te-tai-nha-khoa-navii
Hệ thống vô khuẩn y tế đảm bảo tuyệt đối cho các ca làm răng phức tạp

Author: Tran Anh

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo