Tìm hiểu kinh nghiệm hàn răng giúp bạn biết được thời điểm nào nên hàn răng, cách chăm sóc răng miệng sau hàn răng, cách chọn cơ sở uy tín,… giúp bạn giải quyết vấn đề răng miệng của bản thân một cách hiệu quả.

Hàn răng là phương pháp đơn giản nhất giúp phục hồi lại răng khi bị nứt, gãy, vỡ. Tìm hiểu kinh nghiệm hàn răng sẽ kịp thời mang đến cùng bạn những thông tin quý báu và hữu ích từ những người đã từng hàn răng. Tham khảo thông tin bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

1. Kinh nghiệm 1 – Thời điểm nào cần hàn răng

Kinh nghiệm hàn răng đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ là xác định thời điểm cần hàn răng. Rất đơn giản, bất cứ khi nào bạn gặp vấn để liên quan đến tình trạng khuyết răng thì bạn nên cân nhắc đến việc hàn răng.

Bởi vì hàn răng là phương pháp phủ thêm một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng với màu sắc giống men răng hiện tại của chúng ta. Hàn răng không chỉ tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng của bạn mà còn giúp ngăn chặn sự trú ngụ của vi khuẩn.

han-rang-o-dau-tot
Hàn răng “đắp” vật liệu nhân tạo vào vị trí bị khuyết thiếu.

Tuy nhiên tùy tình trạng cụ thể của bạn mà việc hàn răng có thể phù hợp hoặc không. Vậy nên bạn nên đến các cơ sở y tế mà mình tin tưởng để được Bác sĩ thăm khám và tư vấn có nên hàn răng không nhé.

2. Kinh nghiệm 2 – Cách chọn địa chỉ hàn răng uy tín

Có thể thấy rõ rằng hiện tại trên thị trường có rất nhiều những cơ sở hàn răng, thế nhưng không phải bất cứ đơn vị nào cũng đảm bảo đầy đủ các yếu tố chất lượng, an toàn và thẩm mỹ. Vì vậy theo như kinh nghiệm hàn răng của những người từng sử dụng dịch vụ này thì chúng ta có thể tìm hiểu thông qua những tư vấn từ bạn bè, những người đã từng hàn răng trước hoặc tham khảo qua mạng internet.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet thì hiện nay hầu hết các phòng khám nha khoa đều có website riêng. Bạn hãy tìm hiểu về quy mô, trang thiết bị cũng như phương pháp hàn răng tại đơn vị ấy thông qua những giới thiệu trên website. Sau đó bạn hãy đến trực tiếp đến với phòng khám uy tín để được tư vấn và tìm ra cách hàn răng phù hợp. Và bạn nên lưu ý rằng phòng khám hàn răng ấy phải hội tụ những tiêu chuẩn như:

– Có quy mô hoạt động rõ ràng.

– Phong cách chuyên nghiệp.

– Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.

– Hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến.

– Có sự tư vấn nhiệt tình, am hiểu sâu.

– Đưa ra mức giá trước khi tiến hành thực hiện…

han-rang-la-gi
Trước và sau hàn răng sâu tại Navii Dental Care.

3. Kinh nghiệm 3 – Chăm sóc răng miệng sau khi hàn răng

Kinh nghiệm hàn răng hữu ích nữa mà bạn không nên bỏ qua là vấn đề chăm sóc răng miệng sau khi đã hàn răng xong. Bởi lẽ việc chăm sóc răng miệng sau khi hàn răng sẽ giúp bạn bảo vệ răng lâu dài hơn cũng như tránh được các tình trạng rơi, vỡ mảng hàn răng…

cham-soc-rang-sau-han-rang
Chăm sóc răng sau hàn tốt giúp răng sau điều trị tồn tại lâu hơn.

3.1. Những điều nên làm sau khi hàn răng

– Vệ sinh răng miệng 2 lần một ngày sau mỗi bữa ăn.

– Sử dụng bàn chải với lông mềm để chải răng.

– Dùng chỉ nha khoa giúp làm sạch những mảng bám trên răng.

– Chải răng nhẹ nhàng và chải đều khắp toàn bộ răng.

– Sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm để giúp răng miệng sạch sẽ.

3.2. Những điều không nên làm sau khi hàn răng

– Hạn chế sử dụng lực mạnh: Theo đó bạn nên hạn chế ăn những thức ăn quá cứng, quá dai vì nó là nguyên nhân làm vật liệu hàn răng bị bong.

– Hạn chế sử dụng thực phẩm quá nóng, quá lạnh: Bởi vì nó sẽ gây những tác động không tốt đối với chất liệu hàn răng cũng như không tốt đối với chân răng.

– Không nên sử dụng đồ uống có cồn, có phẩm màu: Nó sẽ làm biến đổi màu của phần hàn răng gây mất thẩm mỹ cho hàm răng của bạn.

– Không nên hút thuốc lá: Nó cũng sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của vị trí hàn răng đồng thời khiến răng và chất liệu hàn răng bị đen rất xấu xí.

Những kinh nghiệm hàn răng đã chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc răng miệng. Navii Dental Care chúc bạn sớm sở hữu được hàm răng đẹp như mong muốn.

⏭ Xem thêm: Hàn Răng Miễn Phí Với Bảo Hiểm Sức Khỏe Tại Navii Dental Care

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề răng miệng, bạn có thể để lại bình luận phía dưới hoặc đến thăm khám trực tiếp tại Navii Dental để được các Bác sĩ tư vấn hoàn toàn Miễn Phí nhé.

• Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
• Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo