» Nhổ răng khôn ( nhổ răng số 8 ) là phương pháp loại bỏ chiếc răng thừa mọc trong cùng khỏi. Quá trình nhổ răng khôn cũng sẽ phức tạp hơn so với răng khác và cơn đau sẽ giảm dần và kết thức sau 2-4 ngày sau khi mổ. Đối với nhiều trường hợp trình trạng đau vùng mổ sẽ kéo dài hơn thậm chí đến 1 tuần. Đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều nguy cơ biến chứng có thể xảy ra. Vì vậy mà bạn không nên xem nhẹ và cần đến nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời

I. Những nguyên nhân dẫn đến cơn đau kéo dài sau khi nhổ răng khôn

1. Nhiễm trùng răng

Được gọi là một trong những nguyên nhân chính gây biến chứng sau khi nhổ. Nhiễm trùng răng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp:

– Do dụng cụ, thiết bị hỗ trợ nhổ răng chưa được tiệt trùng sạch, chưa thực hiện đúng quy trình vô khuẩn.

– Bác sĩ phụ trách nhổ răng khôn tay nghề chưa cao

– Chế độ ăn uống, sinh hoạt sau nhổ răng khôn chưa hợp lý gây ảnh hưởng tới vết mổ -> nhiễm trùng

nho-rang-khon-so-8-ham-duoi
Nhổ răng khôn số 8 hàm dưới

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến nhiễm trùng răng nếu không được chữa trị kịp thời, có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng người bệnh.

ăng diễn ra dai dẳng. Vùng má, sàn miệng, vòm miệng, sau hàm là những vùng dễ bị chấn thương mô mềm nhất trong quá trình nhổ răng khôn. Thông thường, tình trạng này kéo dài một vài tuần hoặc vài tháng.

2. Ổ răng bị khô

Sau khi nhổ, vết thương chưa lành hẳn cộng việc việc sinh hoạt và chế độ ăn uống chưa đúng cách sẽ làm tổn thương vết khâu, phá vỡ phần máu đông có chức năng bảo hộ. Tạo điều kiện cho vi khuẩn tràn vào và gây nhiễm trùng. Biểu hiện thường gặp cụ thể đó là sưng đau vùng nhổ.

3. Tổn thương dây thần kinh

Vị trí răng khôn mọc sẽ liên qua tới nhiều dây thần kinh trong hệ thống răng hàm. Chính vì vậy khi tác động vào răng khôn sẽ ảnh hưởng tới các vùng xung quanh khoang miệng. Việc thực hiện nhổ răng khôn không đúng quy trình dẫn đến tổn thường các dây thần kinh là khá cao

bien-chung-sau-khi-nho-rang-khon
Cơn đau kéo dài sau khi nhổ răng khôn có thể gây biến chứng

II. Cách khắc phục tình trạng đau lâu sau khi nhổ răng khôn

Nếu tình trạng đau vùng mổ kéo dài đến 1 tuần, tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa mà mình điều trị hoặc gọi điện qua hotline: 024.3633.1897 để được tư vấn và hỗ trợ tránh kéo dài cơn đau có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Thêm vào đó. bạn cần kết thêm một số lưu ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình tốt hơn:

– Không nên hoạt động với cường độ cao vì sẽ làm gia tăng các cơn đau nhức.

– Không nên dùng lưỡi đá vào vùng răng vừa nhổ vì lưỡi chứa rất nhiều vi khuẩn có thể khiến cho vùng răng vừa nhổ dễ bị nhiễm trùng.

– Hạn chế dùng ống hút hay sử dụng chất kích thích vì có thể làm khô ổ răng.

– Ăn những thức ăn mềm tốt cho răng, hạn chế cơn đau nhức như súp, sinh tố…Mặt khác, tránh các món nóng lạnh, cứng, dai gây tổn thương và làm cơn đau thêm nghiêm trọng.

– Sử dụng nước muối loãng theo tỷ lệ 5 gram muối pha với 240 ml nước ấm để súc miệng trước khi ngủ để chăm sóc răng. Đồng thời, khi ngủ nên nằm gối cao hơn một chút nhằm hạn chế tình trạng vết khâu bị vỡ.

dia-chi-kham-rang-khon-uy-tin
Navii Dental Care – Địa chỉ khám răng khôn uy tín

Đau là biểu hiện bình thường sau khi nhổ răng. Để giảm đau sau khi nhổ răng khôn, Khách hàng có thể chườm lạnh – nóng, nằm gối cao, thư giãn,…

Hiện tượng nhổ răng khôn sau 1 tuần vẫn đau xuất phát từ nhiều nguyên nhân và cũng không phải là tình trạng quá hiếm gặp. Để hạn chế hiện tượng trên, tốt hơn hết, Khách hàng cần đến điều trị tại một nha khoa uy tín. Ngoài ra, việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng rất quan trọng, giúp quá trình chữa trị được diễn ra một cách tốt nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo