Khám phá những cách trị nhức răng nhanh nhất và an toàn tại nhà mà mình sắp chia sẻ dưới đây, giúp cho tình trạng đau nhức do răng sâu sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Các chuyên gia hàng đầu về nha khoa cho biết, đau răng có rất nhiều nguyên nhân tác động và hình thành nên như: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, hay răng bạn quá nhạy cảm, răng bị mòn men, chấn thương hay răng mọc ngầm. Vậy khi gặp phải trường hợp như vậy bạn nên làm gì? Với những cách trị nhức răng nhanh nhất đơn giản này sẽ giúp bạn giảm đau một cách an toàn nhé.

Hãy cùng Navii khám phá cách trị nhức răng nhanh nhất đơn giản tại nhà:

  1. Đá lạnh – đánh bay cơn nhức răng ngay lập tức..
  2. Cách trị nhức răng nhanh nhất bằng tinh dầu đinh hương.
  3. Hành tây hoặc tỏi đánh bay cơn đau nhức trong một nốt nhạc.
  4. Cách trị nhức răng nhanh nhất với trà xanh.

1.Đá Lạnh – Đánh Bay Cơn Nhức Răng Ngay Lập Tức.

Khi bị đau nhức chúng ta hay lấy đá lạnh chườm vào chỗ đau, cách này cũng có thể áp dụng với răng sâu gây đau nhức và nó đang được rất nhiều người sử dụng. Bởi khi bạn chườm đá lạnh lên vùng bị đau, đá sẽ làm tê khu vực đó lại, giúp phong bế dây thần kinh cảm giác. Chính vì vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức nữa.

cách trị nhức răng nhanh nhất
Đá lạnh – Xoá tan cơn nhức răng.

Cách thực hiện cũng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần cho đá lạnh vào một túi chườm, tiếp theo bạn lấy túi đá này chườm vào chỗ răng bị đau và sưng tấy. Tuy nhiên, đá khá lạnh nên khi thực hiện được 15 phút bạn lại nghỉ 15 phút, và nên làm lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi hết đau.

2.Cách Trị Nhức Răng Nhanh Nhất Bằng Tinh Dầu Đinh Hương.

Theo các nghiên cứu mới nhất gần đây của nha khoa cho thấy, tinh dầu linh hương có chứa rất nhiều Eugenol. Chất này có tác dụng sát khuẩn rất tốt, bên cạnh đó nó còn có thể chống viêm, gây tê và giảm đau rất hiệu quả. Chính vì vậy, tinh dầu đinh hương được ông bà ta sử dụng để chữa sâu răng, nhức răng, viêm nướu…

cách trị nhức răng nhanh nhất
Cách trị nhức răng nhanh nhất bằng dầu đinh hương.

Cách làm cũng khá đơn giản và dễ thực hiện, trước tiên bạn lấy một miếng bông gòn sạch thấm 2 hoặc 3 giọt đinh hương, tiếp đó bạn đặt miếng bông gòn đó vào chỗ răng bị đau nhức, sưng tấy và cắn chặt lại. Bạn ngậm như vậy khoảng 15 đến 20 phút khi cảm thấy không còn đau nhức nữa thì bỏ ra.

3.Hành Tây Hoặc Tỏi Đánh Bay Cơn Đau Nhức Trong Một Nốt Nhạc.

Có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên với những công dụng này của hành tây và tỏi, bởi chúng chứa rất nhiều chất tốt cho răng lợi như diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm và giảm đau rất rất tốt. Nên chúng được xem là cách chữa sâu răng nhanh nhất.

cách trị nhức răng nhanh nhất
Hành tây hoặc tỏi đánh bay cơn đau nhức trong một nốt nhạc.

Cách thực hiện rất dễ làm và không mất nhiều thời gian, bạn chỉ cần lấy một vài nhánh tỏi ( hoặc vài lát hành tay) giã nát cùng một vài hạt muối, tạo thành một hỗ hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ răng đau nhức hoặc lợi bị viêm, và cắn chặt khoảng 10 phút. Kết thúc quá trình này bạn nhổ bỏ và nhớ súc miệng lại với nước ấm nhé. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện đều đặn ngày từ 2 đến 3 lần, cho đến khi cơn đau biến mất.

4.Cách Trị Nhức Răng Nhanh Nhất Với Trà Xanh.

Khoa họ đã chứng minh, trong trà xanh có chứa rất nhiều thành phần kháng khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm và đặc biệt nó có thể làm giảm đau một cách tự nhiên. Nên súc miệng với nước trà hàng ngày được xem là cách chữa sâu răng nhanh nhất và an toàn nhất tại nhà.

cách trị nhức răng nhanh nhất
Cách trị nhức răng nhanh nhất với trà xanh.

Cách làm khá đơn giản, trước tiên bạn pha trà loãng với nước ấm cùng một chút muối, sau đó bạn dùng dung dịch này súc miệng hàng ngày, mỗi lần thực hiện trong khoảng 3 đến 5 phút, cách này sẽ giúp đẩy lùi cơn đau răng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên pha nước trà với muối quá mặn, bởi như vậy vô tình bạn sẽ làm răng và lợi bị tổn thương đấy.

Bài viết tham khảo: Khi bị sâu răng hàm dưới phải làm thế nào?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo