Khớp cắn bị lệch không chỉ làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt gây mất tự tin khi giao tiếp mà còn  ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn nhai của răng.

Là tình trạng lệch tâm của răng hàm trên và răng hàm dưới hoặc hai hàm trên và dưới không cắn khít lại với nhau, các răng trên cung hàm mọc lệch lạc và không thẳng hàng, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khó khăn trong ăn nhai, phát âm.

Dưới đây là một số thông tin sẽ được Navii Dental Care sẽ chia sẻ đến các bạn về giải pháp chữa trị tối ưu nhất dành cho khớp cắn bị lệch:

  • Những loại khớp cắn bị lệch thường gặp
  • Dấu hiệu nào để nhận biết  khớp cắn bị lệch
  • Một số biện pháp chữa trị khớp cắn bị lệch hiệu quả nhanh nhất

1.Những loại khớp cắn bị lệch thường gặp

khớp cắn chuẩn
Khớp Cắn Bị Lệch
  • Răng chen chúc: răng mọc thừa hoặc mọc chen chúc với nhau trên cung hàm xảy ra khi có quá nhiều răng trong khi không gian của xương hàm cũng như khoang miệng không đủ cho răng mọc.
  • Răng mọc lệch: điển hình là phần trung tâm của hai răng cửa hàm trên và hai răng cửa hàm dưới lệch vị trí nhau, không tạo thành một đường thẳng. Ngoài ra, các trường hợp khác như: răng mọc chếch ra, bị xoay lệch…
  • Răng thưa: có khoảng trống giữa các răng trên cung hàm, có thể do tỉ lệ của răng hoặc do mầm răng mọc cách xa nhau.
  • Răng hô vẩu: trường hợp răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá nhiều so với hàm dưới, có thể do răng hoặc do cả cấu trúc xương hàm.
  • Răng móm: trường hợp răng hàm dưới mọc bao ra phía người răng hàm trên, có thể do răng hoặc do cấu trúc xương hàm.
  • Răng khớp cắn hở: khi cắn thì phần hàm trong khít nhau nhưng các răng cửa hai hàm trên dưới không đóng lại được, hở ra một khoảng.

 2. Dấu hiệu nào để nhận biết  khớp cắn bị lệch

  • Nhìn thấy liên kết giữa các răng, đặc biệt là khi cắn xuống có sự chênh lệch.
  • Thường xuyên bị cắn phải má trong hoặc lưỡi khi nhai hoặc nói chuyện.
  • Khó chịu khi nhai cắn thực phẩm, mỏi hàm khi ăn nhai.
  • Có vấn đề khi phát âm và nói chuyện khó khăn, không chuẩn.
  • Khó khăn khi ngậm miệng và khép kín 2 hàm, thậm chí thường xuyên thở bằng miệng thay vì mũi.

3. Lý do bạn nên chữa khớp cắn bị lệch tại Navii Dental Care

Nhổ răng vào buổi chiều
Nhổ răng vào buổi chiều

Ngoài việc tìm hiểu thông tin về khớp cắn bị lệch, bạn còn đầu tư một chút thời gian để tìm hiểu về địa chỉ chữa khớp cắn bị lệch uy tín nhất, có như vậy bạn mới có thể an tâm về vấn đề sức khỏe răng miệng của mình cũng như kết quả điều trị sau này.

Navii Dental Care là một trong những địa chỉ chữa bệnh uy tín nhất tại Hà Nội, bởi không chỉ có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh răng miệng. Đối với bệnh lý khớp cắn bị lệch Navii Dental Care có một số biện pháp chữa trị như sau:

Trị lệch khớp cắn với niềng răng thẩm mỹ

  • Niềng răng là biện pháp chỉnh răng và chỉnh khớp cắn hiệu quả. Giải pháp này tác động tổng thể tới hàm răng, giúp chúng quay về vị trí đúng và cân đối hai hàm.Phương pháp này là gợi ý cho những trường hợp cần chỉnh răng mà không muốn đeo mắc cài cố định do nhu cầu thẩm mỹ và giao tiếp. Niềng răng thông thường kéo dài từ 2 -3 năm, nhưng với niềng răng mắc cài 6M tại Navii, khách hàng chỉ cần niềng răng trong 6 tháng.

Trị lệch khớp cắn bằng phẫu thuật hàm

  • Niềng răng chỉ áp dụng khi răng mọc chen lấn, lộn xộn, nhưng trong trường hợp không phải do răng mà do xương hàm gây lệch thì phẫu thuật mới đem lại hiệu quả cao nhất. Với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, bác sĩ sẽ tác động trực tiếp vào khung hàm, cắt bớt một phần xương hoặc nối thêm xương tùy từng dạng khiếm khuyết của bệnh nhân.

Phẫu thuật không tác động gì khác, chỉ điều chỉnh sao cho hai hàm trở nên cân đối và hài hòa, giúp tái tạo khớp cắn đạt chuẩn.

Bọc răng sứ thẩm mỹ cho trường hợp sai lệch khớp cắn nhẹ

  • Trường hợp răng mọc khấp khểnh, thưa (một số răng mọc thụt vào trong) đều có thể khắc phục bằng biện pháp bọc răng sứ thẩm mỹ. Giải pháp này thường được áp dụng nếu số mức độ sai lệch ở dạng nhẹ, không phải do xương hàm và có nhu cầu trị liệu nhanh.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa  tại Navii Dental Care, hi vọng với những thông tin về các giải pháp chữa trị tối ưu dành cho khớp cắn bị lệch, hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về trường hợp này. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về khớp cắn bị lệch của mình, đừng ngần ngại hãy liên hệ trực tiếp đến Navii Dental Care để được đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé!

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo