Có được hàm răng khỏe mạnh, trắng đẹp là mong muốn của bất kỳ ai. Một hàm răng hoàn hảo cần có vẻ đẹp từ bên ngoài tới chất lượng bên trong. Để có được điều đó chúng ta cần quan tâm, chăm sóc sao cho tốt nhất. Trong tình huống bị viêm tủy, tiến hành điều trị cần được thực hiện sớm và đúng cách. Ngoài ra, việc quan tâm cách chăm cho răng sau khi điều trị tuỷ cũng phải đặc biệt quan tâm mới giúp mỗi người có được răng miệng chắc chắn và khỏe mạnh nhất.

Cách Chăm Sóc Tốt Cho Răng Sau Khi Điều Trị Tuỷ, bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn về vấn đề này:

1.Lý Do Cần Phải Chăm Sóc Răng Sau Khi Điều Trị Tuỷ

2.Chăm Sóc Cho Răng Sau Khi Điều Trị Tuỷ

1.Lý Do Cần Phải Chăm Sóc Răng Sau Khi Điều Trị Tuỷ

răng sau khi điều trị tủy
Răng sau khi điều trị tủy

Răng của con người khi bị viêm tủy việc tiến hành điều trị là vô cùng quan trọng, quyết định tới sức khỏe của răng cũng như chính người bệnh đó. Sau khi được điều trị tủy thông thường răng sẽ trong trạng thái dễ bị tổn thương hơn. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có cách chăm sóc tốt mới giúp bảo vệ cho hàm răng của mình tốt nhất có thể.

–         Đảm bảo cho độ bền bỉ, chắc chắn của răng sau khi điều trị tủy. Răng sau khi được điều trị sẽ yếu hơn, dễ bị tác động và việc không chăm sóc đúng cách càng khiến cho độ bền chắc giảm đi đáng kể.

–         Giảm thiểu nguy cơ răng giòn, dễ bị vỡ là một lợi ích nếu chúng ta biết cách chăm sóc răng sau khi điều trị tuỷ. Việc lấy tủy răng vô tình khiến ngà răng và men răng không có được sự chắc chắn như trước. Lúc này, việc có chăm sóc tốt cho răng hay không quyết định việc răng có dễ bị giòn, vỡ hay không.

–         Hạn chế ảnh hưởng tiêu cực tới sức nhai của răng sau khi điều trị tủy. Khi răng yếu đi, việc cảm nhận thức ăn kém hơn, từ đó việc nhai đơn thuần cũng có những ảnh hưởng nhất định.

–         Chăm sóc tốt cho răng giảm nguy cơ miếng trám trên răng bị bong ra, từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn có thể xâm nhập, gây hại cho răng.

2.Chăm Sóc Cho Răng Sau Khi Điều Trị Tuỷ

răng sau khi điều trị tủy
Răng sau khi điều trị tủy

Đối với răng miệng, trong từng hoàn cảnh cần có cách chăm sóc sao cho phù hợp mới giúp hàm răng của mỗi người duy trì độ bền bỉ, chắc khỏe tốt nhất. Và răng sau khi đã tiến hành điều trị tùy thì việc chăm sóc cũng có những lưu ý, yêu cầu riêng.

–         Tiến hành trám composite cho vị trí răng lấy tủy để đảm bảo độ bền chắc. Tuy nhiên, miếng trám này thông thường chỉ có tuổi thọ trung bình trong khoảng từ 3-5 năm. Đây là cách thức áp dụng cho những miếng trám không quá lớn.

–         Đối với những răng sâu hay vỡ miếng quá to việc, bác sĩ sẽ tiến hành làm mão sứ để chụp bảo vệ răng là cách chăm sóc tốt nhất. Với việc bọc mão sứ giúp duy trì khả năng bảo vệ tốt cho răng của bạn, tuổi thọ trung bình lên tới 15-20 năm, từ đó giúp việc kiểm soát sức khỏe răng miệng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngay sau khi răng được lấy tủy, việc điều trị hoàn thành thì bảo vệ răng thế nào cũng là vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Với các bảo vệ, chăm sóc tốt cho răng giúp răng sau khi điều trị tuỷ có được độ bền bỉ, chắc chắn cao hơn và không gây ra những ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của mỗi người.

Tiến hành bọc răng là cách bảo vệ răng tốt nhất để việc chăm sóc răng miệng được thực hiện hiệu quả. Đảm bảo ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, bảo vệ chức năng nhai, duy trì tính thẩm mỹ giúp việc bọc răng sau khi tiến hành điều trị. Cân nhắc và lựa chọn cách chăm sóc răng sau khi điều trị tuỷ phù hợp để có sự hài hòa giữa chi phí và lợi ích, từ đó giúp mỗi người có răng miệng khỏe mạnh hơn.

Quý khách hàng có thể đến với Nha khoa Navii qua 2 cơ sở. Cơ sở 1 tại 42 Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cơ sở 2 tại 36 Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Liên hệ qua đường dây nóng 0912 604 242 hoặc email: c.service@navii.vn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo